Văn nghệ

Huyền Trân Công chúa- vì nước non nghìn dặm ra đi

Theo sử sách, năm 1306, công chúa Huyền Trân vâng mệnh vua cha về làm vợ vua Chiêm Thành để đổi lấy 2 châu Ô, Rí... Đã có những bài hát dõi theo bước chân của nàng Huyền Trân…

Lệ đá - 1 trong những khúc ca huyền bí

Lệ đá – một trong những khúc ca huyền bí

Lệ đá là ca khúc hết sức quen thuộc với công chúng yêu nhạc, tuy nhiên ít ai biết bài hát này mang nhiều điều thú vị và... kỳ quặc.

"Chòi ngắm sóng" và cuộc đời bà Vũ Bội Trâm

Vũ Bội Trâm là vợ của nhà văn Phùng Quán, người một đời lao đao lận đận vì bị cho là "phản động" trong vụ án Nhân văn Giai phẩm năm 1953 ở Miền Bắc. Sau này ông đã được giải oan, được tặng nhiều giải thưởng văn học có gia trị. Người bạn đời âm thầm hy sinh chịu đựng dìu ông đến ngày tươi sáng, xử lý thật đẹp lúc ông đổ gục vì nhan sắc lạ, quả là  đáng nghiêng mình kính phục, nhất là trong những ngày vui mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3.

Trần Thông
(Sưu tầm từ Báo Thanh Nhiên)
--------------------------------------------------------

Thơ sưu tầm - Huỳnh Bá Khôi 08C16

Thông nhận được thư của Huỳnh Bá Khôi ở New York (Mỹ) từ cuối tháng 12/2018 nhưng quá bận đến nay mới đăng lên trang Web một số bài thơ tiền chiến do Khôi sưu tầm gửi về. Mời các bạn xem chơi đỡ buồn.

Trần Thông

Gọi người yêu dấu bao lần

Gọi người yêu dấu của nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm là một ca khúc về tình yêu nổi tiếng vào những năm 1970 ở miền Nam. Ít ai biết hoàn cảnh ra đời của tình ca này. Thân mời các bạn xem bài Thông sưu tầm trên Báo Thanh Niên 10.10.2018 bên dưới. Xem xong các bạn thử vào Google tìm bài này nghe để cảm nhận thêm cuộc tình ngắn ngủi mà lưu luyến cả đời của người nghệ sĩ.

Thân mến,
Trần Thông
--------------------------------------------------------------------
Bạn đang ở trang: Trang chủ Sưu tầm Văn nghệ