Lợi ích của tiếng cười

Đi Mũi Né chơi thấy hình Vua hề Sạc-lô nói về tiếng cười, về Sài Gòn tình cờ đọc bài báo về lợi ích của tính khôi hài, Thông gửi các bạn xem đây.

Thân mến,
Trần Thông
BLL Cựu SV C16 ĐH.TCKT

----------------------------------------------------------

LỢI ÍCH CỦA TÍNH KHÔI HÀI

Cười là liều thuốc tốt nhất khi bạn cần một chút xốc lại tinh thần. Và học nói chuyện khôi hài là một cách để tìm lại tâm hồn tiếu lâm của bạn.

Sự hóm hỉnh là một kỹ thuật bảo vệ sức khoẻ từ việc làm chủ được hoàn cảnh không vui. Lợi ích của tiếng cười từ việc kể chuyện tếu giúp bạn thấy thoải mái. Sau đây là các lợi ích của tính khôi hài:

1.Tính khôi hài làm cho tâm trạng bớt muộn phiền: Sự khôi hài có lợi ích về mặt cảm xúc và thể chất bằng cách đẩy máu chạy lên não, tăng dopamine và endorphin-những chất hóa học ở não liên quan đến sự phiền muộn và rối loạn tâm trạng khác.

2.Khôi hài đánh bại stress: Cười giải phóng những hóa chất trong não chống lại việc sản xuất ra cortisol hormone stress. Quản lý stress giúp người muộn phiền kiểm soát những triệu chứng và giảm lo lắng.

3.Khôi hài phát triển kỹ năng đương đầu tốt hơn với phiền muộn: Nhìn những trãi nghiệm tiêu cực ở khía cạnh khôi hài và sau đó tưởng tượng về chúng theo cách nhìn vui vẻ, sẽ giúp bạn đương đầu với muộn phiền. Khi việc gì đó không theo kế hoạch, thay vì trượt vào tình trạng sầu muộn, hãy nghĩ ra cách đưa hoàn cảnh vào chuyện cười.

4.Khôi hài khiến bạn tự tin: Bạn khôi hài với bạn bè trong lớp, sau đó xa hơn là thể hiện tính hài hước này ở các câu lạc bộ hoặc các bữa tiệc nhỏ. Hài hước cho bạn cảm giác tự tin, khi luôn nhận lại những tràng cười và thái độ tích cực của người khác.

Mẹo thể hiện tính hài hước thành công: “Vào vai” từ từ: bắt đầu chậm bằng cách đưa ra những lời châm biếm vui khi nói chuyện với bạn thân và gia đình.

Cân nhắc khán giả của bạn: Xác định câu chuyện vui để kể cho từng hoàn cảnh, khán giả của bạn là ai-đồng nghiệp?gia đình?bạn mới?Với những người bạn vừa gặp thì không nên thể hiện quá chi tiết về nét hài hước. Ngay cả với các mối quan hệ khác bạn cũng cần “đo” sự thân mật của quan hệ để xem phù hợp với mức độ hài hước nào.

IMG 1790R
Vua hề Sạc-lô nói "Một ngày không có tiếng cười là một ngày uổng phí"
(Hình Thông chụp tại gần nhà hàng Cây Bàng-Mũi Né-Phan Thiết")                                                         

                                                       ***

Trích bài của THIÊN ÂN
(Báo Thanh Niên 02.09.2015)

 

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận!

Bạn đang ở trang: Trang chủ Sưu tầm Khác Lợi ích của tiếng cười